Sự thành công của 1 doanh nghiệp được tạo nên từ những khát vọng, định hướng và chiến lược đúng đắn trong từng thời điểm và giai đoạn phát triển của ban lãnh đạo. Đằng sau sự thành công đó là cả một quá trình tích lũy, học hỏi và thay đổi của doanh nghiệp với mục tiêu đạt được sự công nhận của khách hàng. “Bí mật thành công” ra đời với mong muốn giúp người đọc có thêm góc nhìn, nhận thức về những chiến lược kinh doanh - Điều làm nên sự thành công của các Tập đoàn tại Việt Nam trong thời giai đoạn phát triển từ đầu những năm 2000 cho đến nay. 20 năm trôi qua, kinh tế đất nước có sự tăng trưởng vượt bậc và dần hòa nhập với sự phát triển của thế giới điều này có công rất lớn từ những doanh nghiệp với tham vọng không chỉ phát triển trong nước mà còn khát khao mang niềm tự hào Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Khát vọng nâng tầm người Việt của Vingroup

Nhắc đến Vingroup, tất cả đều phải công nhận đây là tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam. Mọi người biết đến Vingroup với những công trình mang tính biểu tượng như Landmark, với những trung tâm thương mại đã quá đỗi quen thuộc như Vincom hay những khu du lịch mang tiêu chuẩn 5 sao như Vinpearl và câu nói “Ở nhà Vinhomes, đi xe Vinfast” cũng đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Khác với mọi người, tôi tin rằng sự thành công của doanh nghiệp không đến từ những khu vui chơi sầm uất, những căn biệt thự xa xỉ hay thậm chí là những tòa nhà chọc trời, mà đó là định hướng của tập đoàn thể hiện qua câu slogan đã làm thương hiệu Vingroup  - Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp.


=> Cùng tham gia ngay khóa học đầu tư chứng khoán miễn phí Let's Investing: https://takeprofit.vn/khoa-hoc-lets-investing?source=youtube



Đây chính là tình thần, khát vọng của công ty và nó càng được thể hiện một cách rõ nét hơn khi Vingroup có chiến lược mở rộng thêm mảng kinh doanh của mình. Chủ tịch Phạm Nhật Vượng quyết định trở về Việt Nam sau khi trở thành một triệu phú trong mảng kinh doanh mì gói ở Ukraine với mục tiêu cống hiến cho đất nước từ đầu những năm 2000. Khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên với cái tên Vinpearl được ra đời tại Nha Trang đánh dấu một trong những khu nghỉ dưỡng cao cấp của doanh nghiệp Việt Nam có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ quốc tế. Sau đó 2 năm là dấu ấn đậm nét và mạnh mẽ nhất của Vingroup tại Việt Nam đó là tòa tháp Vincom Tower tại Bà Triệu, Hà Nội. Thời điểm đó, không một trung tâm thương mại nào của Hà Nội lại có thể là sự kết hợp hoàn hảo giữa hoạt động mua sắm và các dịch vụ vui chơi, giải trí và ẩm thực chất lượng cao như tại Trung tâm thương mại Vincom. Đây cũng là một trong những trung tâm thương mại đình đám tại thủ đô khi có thể quy tụ được rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới như : Channel, Zara , H&M,.... Chính chiến lược phát triển này đã nói lên rõ nét định hướng của tập đoàn đó chính là sự khác biệt.



Sự khác biệt mang đến cho Vingroup một trung tâm thương mại ghi dấu ấn tới cả nước , sự khác biệt tạo nên một khu nghỉ dưỡng sánh vai với cả các thương hiệu nổi tiếng và sự khác biệt đã thực sự được mọi người công nhận khi tập đoàn bắt đầu có sự thành công vang dội tại dự án bất động sản và được biết tới là 1 trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng mô hình bất động sản khu đô thị tại Việt Nam với những dự án đình đám tại Hà Nội…..

Rất nhiều câu chuyện xoay quanh Tập đoàn VinGroup, doanh nghiệp có quy mô lớn tại Việt Nam. Bài viết bí mật thành công này mới chỉ là phần 1 của những câu chuyện chúng tôi mong muốn kể cho mọi người. Mọi người hãy đón xem phần 2 của câu chuyện về VinGroup trong số tới nhé.


=> Xem thêm: Khóa học đầu tư chứng khoán miễn phí Let's Investing - Hướng dẫn đầu tư chứng khoán hiệu quả