Theo thông tin từ các báo Cafef và VnExpress, ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ những nước đi mới từ Thế giới di động:
Ra mắt chuỗi cửa hàng mới Topzone vào tháng 10, ủy quyền các sản phẩm Apple chính hãng.
Các chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh sẽ không mở rộng nữa và triển khai shop-in-shop, đưa thêm các sản phẩm khác vào các cửa hàng hiện có.
Dự kiến các loại sản phẩm mới về thời trang và đồ thể thao sẽ được công bố trong tháng 12.
Thành lập công ty dịch vụ logistics
Theo như đánh giá của Take Profit về bước đi này của MWG:
Chuỗi Topzone hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp và tín đồ của các sản phẩm Apple. Khác với các cửa hàng bán điện thoại thông thường, các chuỗi ủy quyền của Apple sẽ quyết định trang trí và đào tạo nhân viên, bên cạnh đó các sản phẩm độc quyền mà các cửa hàng thông thường không có.
Do quy mô của 2 chuỗi điện thoại và điện máy đã ở mức phủ sóng khá rộng, thị phần cũng ở mức bão hòa. MWG muốn thúc đẩy doanh thu nhờ tận dụng mạng lưới tại các chuỗi sẵn có bằng các bán thêm các sản phẩm khác, trước đây MWG đã bán thêm sản phẩm đồng hồ thời trang để cải thiện hoạt động kinh doanh.
Về đồ thể thao đã được MWG thử nghiệm tại các cửa hàng Điện máy xanh từ giữa năm với các sản phẩm xe đạp và phụ kiện (mũ bảo hiểm, bình nước); tiềm năng từ mảng này thể hiện qua dịch bệnh Covid-19 người dân cũng chú trọng đến quan tâm đến sức khỏe bản thân hơn nhất là thế hệ trẻ, như phong trào đạp xe, chạy bộ tại Hồ Tây, Hà Nội. Về các sản phẩm thời trang bên MWG vẫn chưa đưa ra nhiều thông tin và dự kiến sẽ ra công bố trong tháng 12/2021.
Thành lập thêm mảng Logistics với mục đích chính là giúp cho chuỗi cung ứng cho các chuỗi bán lẻ hiện có thể hoạt động hiệu quả hơn tránh bị đứt đoạn và chi phí tăng cao như trong đợt dịch tại quý 3/2021. Tiềm năng giúp cải thiện biên lợi nhuận từ việc có thể tự chủ chuỗi cung ứng giảm bớt gánh nặng chi phí vận tải, vận chuyển